Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Cùng Hảo Hảo vươn haccp tới đỉnh cao.

CHỨNG NHẬN HACCP Eurofood đã phát triển và nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng và vệ sinh môi trường theo phương pháp kiểm soát HACCP và GMP


I. Chứng nhận hợp quy sản phẩm gạch ốp lát Eurofood đã phát triển và nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng và vệ sinh môi trường theo phương pháp kiểm soát HACCP và GMP


SNF xây dựng năm 2005 tại KCN Sóng Thần 2 tỉnh Bình Dương, theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, chuyên sản xuất haccp certification nyc thực phẩm giá trị dinh dưỡng cao, tiện dụng như xúc xích tiệt trùng công nghệ Nhật Bản và các dòng sản phẩm đồ hộp.Đ.P. Buổi họp báo ra mắt sản phẩm nước khoáng Hita của Nhật Bản. Ảnh: Công Minh ..


Để có được chứng chỉ này, VNF1 thực hiện nghiêm túc khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, máy móc, trang thiết bị, nhân công, vận hành, lưu trữ và phân phối… đưa ra thị trường những loại gạo an toàn, chất lượng cao. Được biết, VNF1 có các sản phẩm gạo như tám Điện Biên, Bắc Hương, lài sữa, nếp cái hoa vàng… được thu mua trực tiếp tại các vùng trồng lúa là Mỹ Hào Hưng Yên, Mường Thanh. Mỗi năm, VNF1 cung cấp cho thị trường khoảng 20.000 tấn gạo. Với thức ăn sẵn, ngoài các loại thực phẩm truyền thống Tết như bánh chưng, bánh tét… Big C sẽ tăng cường thêm một số đặc sản mới lạ của nhiều vùng miền. Tăng cường các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết như bia, bánh, lạp xưởng, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội… Kể từ ngày 15/12 đến 2/2/2011, Big C thực hiện chương trình bán hàng với giá hấp dẫn, cố định, giảm giá đến 50% gần 3.000 sản phẩm chủ đạo Tết. Đặc biệt là việc cam kết không biến động giá trong suốt quá trình phục vụ mua sắm Tết. Để chuẩn bị cho mùa Tết năm nay, Big C cũng chuẩn bị giỏ quà Tết số lượng tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước với giá không đổi. LĐ - Ứng viên gửi hồ sơ về: Km9 đường Bắc Thăng Long, Nội Bài, Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Đ.A. Đây là kết quả đạt được bước đầu trong nỗ lực xây dựng và cải tiến hệ thống quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm – tiêu chí hàng đầu của Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Hồng Phú.Nhà Máy Thực Phẩm Hồng Phú, có vốn đầu tư ban đầu 20.6 triệu USD tại KCN Hàm Kiệm I, Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận, là nhà máy sản xuất nước mắm quy mô nhất và hiện đại nhất hiện nay với dây chuyền haccp certification chicago sản xuất khép kín nhập từ Châu Âu và Nhật Bản.Nước Mắm Ngon Siêu Sạch Kabin được tung ra thị trường cuối năm 2010 là sản phẩm nước mắm đầu tiên tại Việt Nam của Hồng Phú được ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT trong sản xuất, là phương pháp tiệt trùng tiên tiến được sử dụng trong ngành thực phẩm hiện đại. Nước mắm Kabin đáp ứng hoàn toàn các tiêu chí khắt khe về vệ sinh an tồn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Đây chính là lợi thế vượt trội của nước mắm Kabin, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, là sự lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng.Hồng Phú đang có Chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm cho các sản phẩm nước mắm ngon siêu sạch Kabin, ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT: Cùng Kabin Vượt Qua Bão Giá”, hãy nhanh chân đến các cửa hàng hoặc siêu thị gần nhất để nhận được những ưu đãi bất ngờ và nhiều quà tặng hấp dẫn.Mục tiêu của Hồng Phú là phát triển trở thành một trong những thương hiệu mạnh trong ngành công nghiệp thực phẩm với tiêu chí hàng đầu là cung cấp những sản phẩm có chất lượng vượt trội và đóng góp một phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Hồng Phú hãy liên lạc chúng tôi:CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỒNG PHÚKhu Công Nghiệp Tân Bình – IV 22 Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCMLÔ C9-I, KCN HÀM KIỆM 1, HUYỆN HÀM THUẬN NAM, TỈNH BÌNH THUẬN 24H.COM.VN .. ,Hợp chuẩn quần áo may mặc -  BLUE STAR FOOD CORORATION là chủ đầu tư của hai thương hiệu nổi tiếng: Thương hiệu bánh tươi đóng gói Topcake và chuỗi cửa hàng kem có mặt tại Việt Nam, với thương hiệu BASKIN BRROBBINS nổi tiếng trên thế giới. Còn theo thống kê gần đây của Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO, trong năm 2008, tính riêng tiêu chuẩn ISO 9001 thì trên thế giới đã có gần 1 triệu tổ chức được đánh giá và chấp nhận. Để cấp và duy trì số lượng giấy chứng nhận hàng năm, ước tính có hàng triệu ngày công được sử dụng cho các hoạt động đánh giá. Tuy nhiên theo thạc sĩ Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Trung tâm chứng nhận phù hợp Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, các hoạt động đánh giá này đem lại giá trị rất lớn cho các bên liên quan, gồm doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận và tổ chức chứng nhận. Thường, một số doanh nghiệp sử dụng ISO 9000 như cơ sở nền tảng cho việc xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng có khả năng hợp nhất với cách thức mà doanh nghiệp triển khai hoạt động kinh doanh của mình. Khi đó, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 đã góp phần giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh có tính chiến lược và doanh nghiệp có thể tự tin khẳng định việc áp dụng hệ thống này đã mang lại các giá trị gia tăng. Tuy nhiên theo ông Hải, giá trị gia tăng thu được qua hoạt động đánh giá về cơ bản phải được xác định trên khả năng đợt đánh giá đem lại cho cơ hội doanh nghiệp cải tiến hoạt động. Theo đuổi mục tiêu này, rõ ràng là các tổ chức chứng nhận phải triển khai được một phương thức đánh giá không chỉ giới hạn ở mối quan tâm doanh nghiệp đã xây dựng các quy trình, thủ tục gì để có thể đáp ứng yêu cầu chứng nhận, mà phải thực sự gắn với mong muốn: Bằng cách nào doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống quản lý chất lượng để cải tiến được hiệu quả kinh doanh?”. Cần lưu ý, đối với các tổ chức chứng nhận, một đợt đánh giá phải đảm bảo được tính tin cậy của quá trình chứng nhận độc lập. Đối với các doanh nghiệp, mối quan tâm với hoạt động đánh giá phụ thuộc vào mức độ phát triển của văn hóa chất lượng trong doanh nghiệp và mức độ hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng mà doanh nghiệp triển khai. Văn hóa chất lượng ở đây là nhận thức, cam kết, thái độ và quan điểm chung của tổ chức liên quan đến chất lượng. Chính vì thế Haccp thạc sĩ Nguyễn Nam Hải cho rằng, có thể thấy giá trị mà cuộc đánh giá đem lại cho tổ chức phụ thuộc rất nhiều vào mức độ phát triển, hoàn cảnh và mong đợi của doanh nghiệp. Do đó có thể thống nhất những nguyên tắc: Chú trọng tìm hiểu nguyên nhân” thay vì chỉ đưa ra vấn đề”, tức là doanh nghiệp cần biết vì sao làm tốt hoặc chưa tốt; tiến hành cuộc đánh giá một cách cởi mở; xem xét các vấn đề trong bối cảnh và chỉ ra được mức độ của vấn đề kèm với các đối tượng đi kèm; đảm bảo cung cấp kịp thời các báo cáo và thông tin đánh giá… khi đó sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu về hoạt động đánh giá mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý KIM THANH. Xây dựng thương hiệu cho mận Bắc Hà Tín dụng góp phần phát triển kinh tế đồng bằng sông Cửu Long Tìm hướng đi cho lâm nghiệp Ðác Lắc. SNF xây dựng năm 2005 tại KCN Sóng Thần 2 tỉnh Bình Dương, theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, chuyên sản xuất thực phẩm giá trị dinh dưỡng cao, tiện dụng như xúc xích tiệt trùng công nghệ Nhật Bản và các dòng sản phẩm đồ hộp.Đ.P.


II. VietGap Chăn nuôi Tiếp cận được lấy làm nguyên tắc cơ bản để thực hiện tư duy đó là HACCP Hazard Analysis Critical Control Point


.Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5-2012, thu hút trên 400 lao động. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Quy mô đầu tư nhà máy là 17 triệu USD, trên tổng diện tích 25.000 m2. Nhà máy được trang bị dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến thế hệ mới của Hà Lan, Thụy Sĩ và Đức. Đại diện SGS trao giấy chứng nhận ISO cho nhà máy chế biến thực phẩm C.P Hà Nội Các sản phẩm chính của nhà máy là gà tươi, gà đông lạnh và các loại thực phẩm chế biến xúc xích, nem chua… Quy trình giết mổ, chế biến thực phẩm được thực hiện theo tiêu chuẩn GMP, bảo đảm an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc tế. Đáp ứng được các quy chuẩn quốc gia về vệ sinh thú y, khu cách ly và kiểm dịch động vật. Việc đạt được các chứng chỉ ISO là minh chứng nhà máy luôn nỗ lực thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, hệ thống quản lý môi trường và an toàn, y tế sức khỏe nhằm sản xuất thực phẩm an toàn phục vụ thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu trong tương lai gần. Đây là kết quả đạt được bước đầu trong nỗ lực xây dựng và cải tiến hệ thống quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm – tiêu chí hàng đầu của Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Hồng Phú.Nhà Máy Thực Phẩm Hồng Phú, có vốn đầu tư ban đầu 20.6 triệu USD tại KCN Hàm Kiệm I, Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận, là nhà máy sản xuất nước mắm quy mô nhất và hiện đại nhất hiện nay với dây chuyền sản xuất khép kín nhập từ Châu Âu và Nhật Bản.Nước Mắm Ngon Siêu Sạch Kabin được tung ra thị trường cuối năm 2010 là sản phẩm nước mắm đầu tiên tại Việt Nam của Hồng Phú được ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT trong sản xuất, là phương pháp tiệt trùng tiên tiến được sử dụng trong ngành thực phẩm hiện đại. Nước mắm Kabin đáp ứng hoàn toàn các tiêu chí khắt khe về vệ sinh an tồn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Đây chính là lợi thế vượt trội của nước mắm Kabin, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, là sự lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng.Hồng Phú đang có Chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm cho các sản phẩm nước mắm ngon siêu sạch Kabin, ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT: Cùng Kabin Vượt Qua Bão Giá”, hãy nhanh chân đến các cửa hàng hoặc siêu thị gần nhất để nhận được những ưu đãi bất ngờ và nhiều quà tặng hấp dẫn.Mục tiêu của Hồng Phú là phát triển trở thành một trong những thương hiệu mạnh trong ngành công nghiệp thực phẩm với tiêu chí hàng đầu là cung cấp những sản phẩm có chất lượng vượt trội và đóng góp một phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Hồng Phú hãy liên lạc chúng tôi:CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỒNG PHÚKhu Công Nghiệp Tân Bình – IV 22 Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCMLÔ C9-I, KCN HÀM KIỆM 1, HUYỆN HÀM THUẬN NAM, TỈNH BÌNH THUẬN 24H.COM.VN. Tin Tức Online - Trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet. Địa chỉ: Tòa nhà C’Land- 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội Điện thoại : 04 37 722 729 máy lẻ 1991 - Fax: 04 39 744 882 E-mail: tintuconline@vietnamnet.vn Giấy phép hoạt động số 119/GP-TTĐT, Ngày 09/01/2013 do SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI CẤP Đơn vị quảng cáo: Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet -  Hà nội: Tel: 04 37727988 - Hotline: 0919405885 haccp    Email: vietnamnetjsc.hn@vietnamnet.vn - Tp.HCM: Tel: 08 39309885 - Hotline: 0919435885    Email: vietnamnetjsc.hcm@vietnamnet.vn. Ông Nguyễn Quang Toản, Chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM. Ảnh: pcworld.


LĐ - Ứng viên gửi hồ sơ về: Km9 đường Bắc Thăng Long, Nội Bài, Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Đ.A. Thành lập từ năm 1976, gần 37 năm qua, từ hai nhà máy nhỏ ban đầu, Vinamilk hiện là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp sữa Việt Nam, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Vinamilk hiện có 11 nhà máy sản xuất trong nước, đồng thời đầu tư vào một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới. Từ nhiều năm nay, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận, với tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm qua là 30%. Các sản phẩm chế biến sẵn rất khó phân biệt trước khi ăn. Sản phẩm dinh dưỡng Imperial Kid XO được nhập khẩu nguyên lon 100% từ Hàn Quốc. Đây là sản phẩm duy nhất dành cho trẻ nhỏ có tới 42 thành phần dưỡng chất, là sự kết hợp hài hòa giữa các tinh chất thảo dược quý phương Đông. Sản phẩm dinh dưỡng Imperial Kid XO mang đến 6 tác dụng tốt cho trẻ: - Phát triển chiều cao vượt trội - Phát triển trí não và thể chất - Tăng cường hệ miễn dịch - Phát triển hệ xương vững chắc - Tăng cường haccp certification cost hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng - Răng chắc khỏe và mắt sáng Imperial Kid XO không chất bảo quản, hạn sử dụng 18 tháng được dập nổi dưới đáy lon đảm bảo sự tươi ngon và an toàn.. CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THỊNH Xưởng sản xuất tại Phú Quốc: 219 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc Đ/T: 077. 3983 225 Fax: 077. 3980 898 Văn phòng tại TPHCM: G13/22 đường Láng Le, huyện Bình Chánh Đ/T: 08. 3766 1156. Fax: 08. 3766 1468 www.hungthinhfishsauce.com.vn – hungthinh84phuquoc@yahoo.com. Thương hiệu Quốc gia là danh hiệu do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia bầu chọn. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong”, nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu hàng hóa, dịch vụ. Việc bầu chọn Thương hiệu Quốc gia tiến hành 2 năm một lần và lần đầu tiên vào năm 2008. Thành lập từ năm 1976, gần 37 năm qua, từ hai nhà máy nhỏ ban đầu, Vinamilk hiện là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp sữa Việt Nam, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Vinamilk hiện có 11 nhà máy sản xuất trong nước, đồng thời đầu tư vào một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới. Từ nhiều năm nay, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận, với tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm qua là 30%. Hiện DN Tân Huê Viên mỗi năm sản xuất khoảng 200 tấn sản phẩm bánh pía, bánh in, bánh trung thu, mè láo, lạp xưởng. DN đã xuất 40 tấn bánh pía sang Mỹ và đang mở rộng thị trường các nước haccp châu Âu.


III. ,Hợp quy sản phẩm rượu 0903587699 Tiếp cận được lấy làm nguyên tắc cơ bản để thực hiện tư duy đó là HACCP Hazard Analysis Critical Control Point


Với thức ăn sẵn, ngoài các loại thực phẩm truyền thống Tết như bánh chưng, bánh tét… Big C sẽ tăng cường thêm một số đặc sản mới lạ của nhiều vùng miền. Tăng cường các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết như bia, bánh, lạp xưởng, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội… Kể từ ngày 15/12 đến 2/2/2011, Big C thực hiện chương trình bán hàng với giá hấp dẫn, cố định, giảm giá đến 50% gần 3.000 sản phẩm chủ đạo Tết. Đặc biệt là việc cam kết không biến động giá trong suốt quá trình phục vụ mua sắm haccp Tết. Để chuẩn bị cho mùa Tết năm nay, Big C cũng chuẩn bị giỏ quà Tết số lượng tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước với giá không đổi. » Ăn tỏi giúp phòng ngừa ung thư » Những bài thuốc dân gian trị bệnh hiệu quả từ tỏi » Tỏi ngăn chặn ung thư nhưng dùng sai cách sẽ gặp họa. Để có được chứng chỉ này, VNF1 thực hiện nghiêm túc khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, máy móc, trang thiết bị, nhân công, vận hành, lưu trữ và phân phối… đưa ra thị trường những loại gạo an toàn, chất lượng cao. Được biết, VNF1 có các sản phẩm gạo như tám Điện Biên, Bắc Hương, lài sữa, nếp cái hoa vàng… được thu mua trực tiếp tại các vùng trồng lúa là Mỹ Hào Hưng Yên, Mường Thanh. Mỗi năm, VNF1 cung cấp cho thị trường khoảng 20.000 tấn gạo. Để đảm bảo VSATTP, các siêu thị đã lựa chọn nhà cung cấp có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP. Ảnh:VGP/Thanh Thủy.. Ông Nguyễn Quang Toản, Chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM. Ảnh: pcworld. Xây dựng thương hiệu cho mận Bắc Hà Tín dụng góp phần phát triển kinh tế đồng bằng sông Cửu Long Tìm hướng đi cho lâm nghiệp Ðác Lắc. Nhà máy công nghệ thực phẩm Miền Tây - WESTVINA Lô 2.20 F1 KCN Trà Nóc II, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Liên hệ: Phó Giám đốc Bùi Đăng Trung 0914513315. ĐT: 07103.744802 - Fax: 07103.744803; www.khomientay.com.vn; email: khomientay@gmail.com. Thương hiệu Quốc gia là danh hiệu do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia bầu chọn. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong”, nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu haccp hàng hóa, dịch vụ. Việc bầu chọn Thương hiệu Quốc gia tiến hành 2 năm một lần và lần đầu tiên vào năm 2008.


Theo thông tin trong Hội thảo Thủy sản Việt Nam - tiềm năng phát triển và hội nhập tổ chức ngày 25/4 tại Cần Thơ, tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam có khoảng 90 doanh nghiệp chế biến thủy hải sản được chứng nhận theo tiêu chuẩn BRC và khoảng 50% doanh nghiệp chế biến thủy hải sản được chứng nhận theo tiêu chuẩn IFS. Đối với hải sản khai thác, Quy định các hoạt động đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định do Hội đồng Liên minh Châu Âu EC IUU bắt đầu có hiệu lực từ năm 2010. Theo quy định, tất cả hải sản khai thác nhập khẩu vào EU sẽ bị cấm, trừ khi công ty nhập khẩu chứng minh được rằng, hải sản của mình không có nguồn gốc từ hoạt động khai thác IUU thông qua hệ thống truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt.Đối với thủy hải sản nuôi trồng, việc áp dụng theo tiêu chuẩn Sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế Global GAP tại các vùng nuôi đang được khuyến khích áp dụng trong những năm trước đây thì hiện nay đã trở thành một trong số những điều kiện tiên quyết của khách hàng EU khi kí kết hợp đồng mua hàng.Trong khi đó, áp dụng tiêu chuẩn Global GAP thực sự không dễ dàng đối với các vùng nuôi thủy hải sản. Trước tiên là thiết kế mặt bằng ao nuôi phải đảm bảo nguồn nước cấp và xử lí nước thải. Nước cấp không được bơm trực tiếp từ nước sông và phải qua quá trình lắng.Ngoài ra còn có các vấn đề về con giống, thức ăn. Các nhà cung cấp này cũng phải cam kết áp dụng Global GAP.Cho đến thời điểm hiện nay, Việt Nam mới chỉ có một vùng nuôi tôm và 4 vùng nuôi cá tra đạt tiêu chuẩn Global GAP. Với chỉ vài chục đơn vị chế biến đạt tiêu chuẩn BRC và IFS, vài vùng nuôi đạt tiêu chuẩn Global GAP, chúng ta có thể thấy tỉ lệ rất thấp các doanh nghiệp chế biến và vùng nuôi đạt được trình độ quản lí theo yêu cầu, quy định của EU” – ông Nguyễn Xuân Khôi, Giám đốc Chứng nhận – Intertek Việt Nam cho hay.Lê Dung. Tạo đà cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Sân bay Long Thành: Cần thiết nhưng chưa cấp thiết Tính bền vững trong thu ngân sách nhà nước Tái cơ cấu đầu tư công: Cần một đề án tổng thể. Báo điện tử VTC News. Giấy phép số 268/GP-BTTTT ngày 11/07/2013. Trụ sở chính: Tầng 12A - Tòa nhà 18 Tam Trinh - Hai Bà Trưng - Hà Nội. Điện thoại: 04.3632 1588. Fax: 04.3632 1588. Văn phòng TP.HCM: Lầu 1, tòa nhà VTC Online, 132 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM. Điện thoại: 0974 785 590 Email: toasoan@vtc.gov.vn - kd.news@vtc.gov.vn, Liên hệ tòa soạn Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được VTC News chấp thuận bằng văn bản. Thay thế dần diện tích chè năng suất thấp bằng các giống mới chất lượng tốt là tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng xuất khẩu. Theo đánh giá của Hiệp hội Chè Việt Nam Vitas, giá xuất khẩu chè bình quân trong 2 tháng đầu năm 2013 cao hơn cùng kỳ 2012. Cụ thể, riêng trong tháng 1/2013 đã đạt 1.566 USD/tấn, tăng 4,9% so với tháng 1/2012. Nhìn chung trong bối cảnh kinh tế tiếp tục khó khăn, thị trường tiêu thụ chè Việt Nam vẫn khá khả quan với ngôi quán quân thuộc về thị trường Pakistan, chiếm 18,9% thị phần; tiếp theo đó là thị trường Đài Loan với sản lượng nhập khẩu 1.563 tấn, trị giá 2,52 triệu USD, tăng 72,5% về lượng và đứng thứ 3 là thị trường Nga, giảm 0,6% về lượng và tăng 2,7% về trị giá với sản lượng 904 tấn trị giá 1,45 triệu USD. Ngoài ra xuất khẩu chè Việt Nam sang một số thị trường khác trong tháng 1/2013 cũng có mức tăng trưởng khá cao, cụ thể như Trung Quốc tăng 10,7% về lượng và tăng 11,4% về trị giá; Ba Lan tăng 39% về lượng và tăng 34,1% về trị giá, đặc biệt là thị trường các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE có sự tăng trưởng mạnh cả về lượng và giá trị với mức tăng gấp 8,14 lần về lượng và 8,61 lần về giá trị so với tháng 1/2012. Để tiếp tục giữ vững và ổn định thị trường, Vitas cho biết, trong năm 2013 sẽ cùng với các doanh nghiệp và các tỉnh trồng chè đưa ra một số giải pháp như: nhanh chóng xác định các giống chè mới có năng suất, chất lượng cao để đưa vào canh tác, đồng thời lựa chọn hình thức nhân giống cho từng loại chè thành phẩm như: chè xanh, chè OTC, chè CTC... Bên cạnh đó cũng sẽ thay thế dần các diện tích chè giống cũ, lâu năm, năng suất thấp bằng các giống chè mới có năng suất cao, chất lượng tốt và cải tiến kỹ thuật trồng mới theo hướng giảm và tối ưu hóa số lượng cây trồng cho phù hợp với từng giống chè. Theo dự kiến, trong năm 2013, cả nước sẽ trồng mới khoảng 2,4 nghìn ha chè, nâng diện tích trồng chè cả nước lên haccp certification classes 133 nghìn ha, áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng chè với năng suất bình quân đạt 90 tạ/ha và sản lượng chè tươi đạt gần 1 triệu tấn, trong đó chú trọng tăng cường nước tưới cho các vùng chè đặc sản, chè ô long; cơ giới hóa đốn chè, từng bước cơ giới hóa hái chè, thực hiện thu hái dãn lứa 30-40 ngày/lứa để góp phần giảm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Cũng theo Vitas, để có thể đầu tư mở rộng và xây dựng mới các dây chuyền sản xuất chè CTC, phấn đấu đến năm 2020 có thể nâng sản lượng chè CTC xuất khẩu đạt 49 nghìn tấn, hiện nay Vitas cũng đang kiến nghị các doanh nghiệp cải tiến và nâng cấp dần các nhà máy chè hiện có để đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất chè xuất khẩu và vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường xuất khẩu. Theo đó chế biến chè xuất khẩu sẽ theo hướng chế biến công nghiệp 70% sản lượng chè búp tươi; chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng 30% chè đen OTD, 30% chè OTC, 35% chè xanh và 5% chè đặc sản. Hiện nay Vitas đang tiếp tục phối hợp cùng Bộ NN&PTNT triển khai dự án Điều tra thực trạng chuỗi giá trị sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè và đề xuất giải pháp nâng cao giá trị gia tăng ngành chè”. Với những giải pháp căn cơ, rốt ráo và những tháng đầu năm khởi sắc, hy vọng trong năm 2013 chè Việt sẽ tiếp tục chinh phục khẩu vị thế giới và vững vàng ngôi vị top 5” quốc gia xuất khẩu chè lớn nhất thế giới./. Nguyễn Tiến Dũng .. Tin Tức Online - Trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet. Địa chỉ: Tòa nhà C’Land- 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội Điện thoại : 04 37 722 729 máy lẻ 1991 - Fax: 04 39 744 882 E-mail: tintuconline@vietnamnet.vn Giấy phép hoạt động số 119/GP-TTĐT, Ngày 09/01/2013 do SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI CẤP Đơn vị quảng cáo: Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet -  Hà nội: Tel: 04 37727988 - Hotline: 0919405885    Email: vietnamnetjsc.hn@vietnamnet.vn - Tp.HCM: Tel: 08 39309885 - Hotline: 0919435885    Email: vietnamnetjsc.hcm@vietnamnet.vn. Tin Tức Online - Trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet. Địa chỉ: Tòa nhà C’Land- 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội Điện thoại : 04 37 722 729 máy lẻ 1991 - Fax: 04 39 744 882 E-mail: tintuconline@vietnamnet.vn Giấy phép hoạt động số 119/GP-TTĐT, Ngày 09/01/2013 do SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI CẤP Đơn vị quảng cáo: Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet -  Hà nội: Tel: 04 37727988 - Hotline: 0919405885    Email: vietnamnetjsc.hn@vietnamnet.vn - Tp.HCM: Tel: 08 39309885 - Hotline: 0919435885    Email: vietnamnetjsc.hcm@vietnamnet.vn. Với những thành tích đạt được, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã nhận được nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba của Chủ tịch nước; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, công ty đạt nhiều giải thưởng cao quý từ các tổ chức uy tín: Thương hiệu mạnh Việt Nam, Thương hiệu vàng, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 thương hiệu Việt uy tín, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Doanh nghiệp thương mại dịch vụ xuất sắc 2013, Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, công ty nhận được các giải thưởng quốc tế: Thương hiệu nổi tiếng ASEAN, Cúp vàng thương hiệu uy tín của ASEAN; Thương hiệu xanh Đông Nam Á, Thương hiệu vì sự phát triển cộng đồng ASEAN, Giải thưởng chất lượng quốc haccp tế,... SNF xây dựng năm 2005 tại KCN Sóng Thần 2 tỉnh Bình Dương, theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, chuyên sản xuất thực phẩm giá trị dinh dưỡng cao, tiện dụng như xúc xích tiệt trùng công nghệ Nhật Bản và các dòng sản phẩm đồ hộp.Đ.P.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét